Công ty TNHH MTV 319 Miền Trung/Tổng công ty 319: Hoàn thành sớm giai đoạn 1 công trình nâng cấp đê, kè vùng cửa Sông Hàn

Thứ năm, 31/07/2014

     Công trình Nâng cấp đê, kè vùng cửa sông Hàn là một trong những hạng mục công trình thuộc chương trình đầu tư, củng cố, bảo vệ và nâng cấp đê biển hiện có tại các tỉnh có đê, kè từ Quảng Ninh đến Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 58/QĐ-TTG ngày 14/3/2006. Nhằm củng cố và nâng cấp đê, kè hiện nay của thành phố Đà Nẵng, chống xói lở, bảo vệ khu vực dân cư hai bên bờ vùng cửa sông Hàn; đồng thời, góp phần bảo đảm tốt cho nhiệm vụ Quốc phòng, An ninh và phát triển kinh tế, xã hội và phát triển du lịch.

     Với thương hiệu, uy tín và năng lực của mình, Công ty 319 Miền Trung được các Chủ đầu tư trong và ngoài Quân đội đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, chất lượng, tiến độ và kỹ, mỹ thuật thi công công trình. Công ty đã được UBND thành phố Đà Nẵng lựa chọn là Nhà thầu chính thi công Giai đoạn 1 công trình Nâng cấp đê, kè vùng cửa sông Hàn. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty xác định đây là một niềm vui, niềm tự hào, song cũng là một trọng trách lớn, đây là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, có quy mô, giá trị hợp đồng lớn, mang tính đặc thù riêng, thời gian thi công ngắn; việc hoàn thành tốt công trình sẽ mang lại cho Công ty không chỉ lợi ích về kinh tế mà cả về ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần đóng góp cho nhiệm vụ Quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

     Công trình được triển khai thi công áp dụng công nghệ thi công tiên tiến, kỹ thuật thi công khó, chịu ảnh hưởng tác động trực tiếp của điều kiện thời tiết khí hậu thủy văn. Trước khi thi công Ban Chỉ huy công trình đã tiến hành làm tốt công tác chuẩn bị, từ khâu khảo sát đánh giá kỹ điều kiện địa hình, thời tiết, khí hậu thủy văn, trên cơ sở đó đã xây dựng được biện pháp, kế hoạch tổ chức thi công khoa học, hợp lý sát với điều kiện thực tế của công trình. Cùng với đó Công ty đã chủ động lựa chọn những đối tác, Nhà cung cấp thiết bị máy móc, vật tư, vật liệu có uy tín và năng lực tốt để phối hợp tổ chức thi công, đẩy nhanh tiến độ. Với phương châm làm đến đâu gọn đến đó, vừa làm vừa nghiên cứu học hỏi, vừa rút kinh nghiệm, có khó khăn cùng nhau tháo gỡ. Do vậy, Công ty đã tập trung được sức lực, trí tuệ của CB - CNV, người lao động tham gia tổ chức thi công chặt chẽ, nghiêm túc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của công trình.

     Được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty mà đặc biệt là đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã cương quyết trong chỉ đạo, quyết liệt trong thi công bằng mọi biện pháp, mọi cách thức phải thi công cho đúng tiến độ; nếu làm chưa được phải làm lại, làm được rồi phải làm tốt hơn nữa. Với phương pháp, cách chỉ đạo như vậy, một mặt thể hiện sự nghiêm túc, kỷ luật thép trong thi công, mặt khác đã khơi dậy được tiềm năng, tư duy, sáng tạo, phong cách làm việc khoa học, tác phong công nghiệp, thúc đẩy CB - CNV hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

     Bằng sự nỗ lực phấn đấu của CB - CNV, người lao động Công ty 319 Miền Trung qua 14 tháng thi công công trình đã hoàn thành, vượt trước tiến độ 1 tháng so với yêu cầu của Chủ đầu tư và được UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá cao về chất lượng kỹ, mỹ thuật và tính chuyên nghiệp, qua đó tạo được ấn tượng, uy tín, hình ảnh đẹp của người lính trên mặt trận làm kinh tế giữa thời bình nói chung và uy tín, thương hiệu Tổng công ty 319 đối với cán bộ chính quyền nhân dân thành phố Đà Nẵng nói riêng. Với kết quả đạt được, Công ty đã được UBND thành phố Đà Nẵng tặng thưởng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc trong thi công công trình nâng cấp đê, kè vùng cửa sông Hàn giai đoạn 1 và đặc biệt được UBND thành phố tin tưởng  giao cho đơn vị thi công giai đoạn 2 của công trình.

     Công trình hoàn thành đã khẳng định được công sức, trí tuệ, sự cần mẫn, miệt mài của một tập thể biết đoàn kết, gắn bó, dám nghĩ, dám làm, của cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty 319 Miền Trung, đồng thời đánh dấu sự trưởng thành ngày càng lớn mạnh của Công ty từ khi thành lập đến nay và điều đó cũng khẳng định Công ty 319 Miền Trung - Tổng công ty 319 luôn vững vàng phát triển, đủ sức đảm nhiệm thi công các công trình có quy mô, giá trị lớn hơn, luôn khát vọng vươn tới tầm cao mới.

     Một số hình ảnh thi công công trình: 

 

Khách hàng đối tác