Cty 319 Miền Trung/TCT319: Đẩy nhanh tiến độ Thi công Công trình Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng gắn với xây dựng chính quy, bảo đảm an toàn VSLĐ

Thứ tư, 21/10/2015

     Sau khi hoàn thành công trình nâng cấp đê, kè vùng cửa sông Hàn (giai đoạn 1 và 2) tại thành phố Đà Nẵng, Công ty 319 Miền Trung được Chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, tính chuyên nghiệp và là một trong số ít các doanh nghiệp vinh dự được UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen vì có những thành tích tiêu biểu trong thi công các công trình và có những đóng góp cho công tác an sinh xã hội, an ninh trật tự trong địa bàn thành phố. Với uy tín và thương hiệu của mình, Công ty 319 Miền Trung tiếp tục được UBND thành phố Đà Nẵng tin tưởng, lựa chọn là Nhà thầu thi công chính công trình Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng.

Mặt bằng tổng thể công trình

     Công trình Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng được khởi công từ ngày 01/6/2015 là một công trình được đầu tư xây dựng một cách đồng bộ, hiện đại, nhiều hạng mục với nhiều chức năng. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thể dục thể thao, đào tạo, bồi dưỡng trí tuệ và các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận, phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Đà Nẵng. Nhận thức rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của công trình, ngay sau khi được lựa chọn thi công công trình, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công trình đồng thời ra quyết định thành lập Ban Chỉ huy công trình, giao cho đồng chí Phó Giám đốc trực tiếp chỉ đạo phụ trách; tập trung ưu tiên những cán bộ có năng lực, có chuyên môn sâu về xây dựng các công trình dân dụng, những cán bộ, công nhân viên có nhiều kinh nghiệm thi công các công trình có quy mô lớn về công trình để kiện toàn tổ chức biên chế. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty ngoài việc tập trung ưu tiên bảo đảm tốt nguồn vốn tài chính cho công trình, phối hợp, hợp tác với các đối tác, nhà cung cấp thiết bị máy móc vật tư lớn, có uy tín, năng lực tốt, còn  thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ; lấy giúp đỡ, tìm biện pháp thi công đạt hiệu quả cao nhất là chính, đồng thời với tăng cường việc giao ban, kiểm tra trên thực tế công trường, nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ huy công trình để kịp thời rút kinh nghiệm. Mỗi khi phát hiện những vấn đề khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thi công, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty, BCH công trình cùng các cơ quan chức năng đã chủ động, phối hợp với Chủ đầu tư, chính quyền nhân dân địa phương, các đơn vị bạn tìm cách tháo gỡ khó khăn, giữ vững tiến độ sản xuất. Vì vậy, qua hơn 4 tháng tổ chức thi công, công trình Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng luôn giữ vững nhịp độ sản xuất, vượt trước tiến độ hơn 1 tháng so với yêu cầu của Chủ đầu tư, bảo đảm tốt về chất lượng, kỹ mỹ thuật, được Chủ đầu tư đánh giá cao.

Công tác chỉ đạo biện pháp thi công trên công trình

     Với phương châm “Phát triển toàn diện, giữ vững kỷ cương”, bên cạnh việc ưu tiên đẩy nhanh tiến độ thi công của Ban Chỉ huy công trình, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty còn rất quan tâm đến công tác xây dựng chính quy, công tác vệ sinh an toàn lao động trên công trường, nơi ăn ở, làm việc, sinh hoạt của BCH công trình. Ngay từ khi bắt đầu triển khai công trình, Công ty tập trung đầu tư xây dựng lán trại, nơi ăn ở, làm việc, sinh hoạt, công tác của BCH công trình một cách cơ bản. Từ cổng ra vào đến tường rào bảo vệ đều được xây dựng theo đúng quy định của Công ty; phòng làm việc, phòng giao ban hội họp, phòng ăn, phòng nghỉ, khu vệ sinh, nơi để xe… đều được bố trí hợp lý, khang trang sạch đẹp, chính quy, bài bản, phát huy được công năng sử dụng; các biển bảng, biển công trình, biển hiệu trên các xe - máy, thiết bị thi công được bố trí đầy đủ, dễ quan sát, đúng quy định, phù hợp với tính chất, quy mô của công trình. Các nề nếp chế độ trực chỉ huy công trình, trực bảo vệ, thời gian, tác phong làm việc của cán bộ, công nhân viên, người lao động được duy trì nghiêm túc, nề nếp, có chất lượng.

Ban Chỉ huy công trình Giao ban triển khai nhiệm vụ

     Công tác vệ sinh an toàn lao động trên công trường được quan tâm trú trọng; mọi cán bộ, công nhân viên, người lao động trước khi thi công đều được tham gia các lớp tập huấn về công tác vệ sinh an toàn lao động, được bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về cách phòng chống tai nạn lao động, được trang bị đầy đủ trang phục, dụng cụ bảo hộ lao động; các phương tiện, máy móc thiết bị thi công đều được kiểm định về chất lượng, an toàn trước khi vận hành. Vì vậy, trong toàn bộ quá trình tổ chức thi công, công trình luôn bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, an toàn về mọi mặt.

     Với những kết quả đạt được trên trong thời gian qua của công trình Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng đã thể hiện được sự cố gắng, cần mẫn, khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của tập thể BCH công trình, đồng thời thể hiện sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công ty  trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công phải gắn với xây dựng chính quy, bảo đảm an toàn VSLĐ, góp phần xây dựng Công ty vững mạnh toàn diện, xây dựng quảng bá hình ảnh, uy tín, thương hiệu của Công ty nói riêng, Tổng công ty nói chung trên địa bàn các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên.

Bài và ảnh: 1// Trần Đức Việt TP Chính trị Công ty 319 Miền Trung.

 

Khách hàng đối tác