Xí nghiệp 319.7/TCT319: Quan tâm chăm lo đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 15/09/2015

     Công đoàn Xí nghiệp 319.7 với 58 cán bộ đoàn viên, bên cạnh việc tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, xây dựng đơn vị VMTD, Công đoàn luôn quan tâm đến các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như: gia đình có người thân (cha, mẹ, con) hoặc bản thân  ốm đau, kinh tế khó khăn, thiếu thốn, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tư tưởng CNVC, người lao động, đặc biệt là những ĐVCĐ ở các đơn vị sản xuất, phản ánh kịp thời với lãnh đạo, chỉ huy Xí nghiệp để thăm hỏi động viên về vật chất và tinh thần, báo cáo đề nghị Công đoàn cấp trên giải quyết các khó khăn, ổn định đời sống.

     Trường hợp cháu Vũ Thị Yến Nhi - sinh năm 2005 (là con của đồng chí Vũ Hồng Thái - Đội SX15), năm 2009 cháu đang đi mẫu giáo tự nhiên không tự đi được. Khi đưa cháu đi bệnh viện thì bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm tủy và bị liệt hai chân. Hoàn cảnh kinh tế gia đình đều phụ thuộc vào lương đồng chí Thái nên việc chữa trị cho cháu không được thường xuyên và kịp thời. Thời gian gần đây, do không vận động được nên cháu bị hoại tử hai bên mông phải đưa vào Viện Bỏng Quốc gia phẫu thuật, kinh tế gia đình vốn dĩ đã khó khăn nay còn khó khăn hơn. Trước hoàn cảnh đó, Công đoàn Xí nghiệp đã vận động cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Xí nghiệp đóng góp và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng, giúp gia đình đồng chí Thái chữa bệnh cho cháu. Số tiền tuy không lớn nhưng là tình cảm và tấm lòng ấm áp đầy nghĩa tình của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Xí nghiệp.

 

Đồng chí Thượng tá Bùi Trọng Sinh – Phó Giám đốc XN thăm hỏi, động viên 

và trao quà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình đồng chí Vũ Hồng Thái

     Nhận quà của đơn vị, bà Trần Thị Tuế (Bà nội của cháu Yên Nhi) đã không nén nổi cảm xúc, từng giọt lệ rơi từ khóe mắt, bà cảm ơn tấm lòng “Lá lành đùm lá rách” tương thân tương ái của Xí nghiệp dành cho gia đình và mong muốn những hoạt động và việc làm có ý nghĩa thiết thực trên sẽ tiếp tục được CB, CNV, NLĐ Xí nghiệp 319.7 phát huy và trở thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp trong thời gian tới.

                         Bài và ảnh: Lê Thanh Ngọc - Ban Chính trị - TCLĐ XN 319.7

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác