Công ty TNHH MTV Xử lý bom, mìn, vật nổ 319 - Tổng công ty 319 Khánh thành và bàn giao 02 “Nhà tình nghĩa”

Thứ tư, 16/01/2019

     Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà Nước và Quân đội về công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và chăn lo hỗ trợ cho cac gia đình chính sách khó khăn. Trong những năm qua Công ty TNHH MTV Xử lý bom, mìn, vật nổ 319/TCT 319 luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công tác “Đền ơn đáp nghĩa” để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng với những hoạt động cụ thể, thiết thực như: xây tặng “Nhà tình nghĩa” “Nhà nhà đồng đội” cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đơn vị đóng quân cũng như địa bàn những nơi đơn vị thi công các công trình, dự án… Đặc biệt, thời gian qua Công ty đã tiến hành khảo sát và xây tặng 02 “Nhà tình nghĩa” cho bà Phạm Thị Nuôi xóm Tân Thành, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên và bà Lường Thị Đãi xóm Tân Yên, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

     Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, công trình được hoàn thành. Ngày 16/01/2019, Công ty XLBMVN 319 đã phối hợp cùng UBND huyện Đồng Hỷ, UBND xã Hòa Bình, khánh thành và bàn giao 02 “Nhà tình nghĩa”. Tới dự buổi Lễ có đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Tâm - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty, đồng chí Phó chủ tịch huyện Đồng Hỷ, Phòng TBXH. Các đồng chí trong Đảng ủy, UBND xã Hòa Bình cùng đông đảo bà con nhân dân.

Đ/c Thượng tá Nguyễn Thị Tâm - Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi Lễ

     Bà Lường Thị Đãi sống leo đơn gia đình có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhà ở dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo để sinh sống và thờ phụng liệt sỹ. Bà  Phạm Thị Nuôi gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với sự quan tâm, giúp đỡ của Công ty XLBMVN 319, ngôi nhà Bà Lường Thị Đãi mới đã được xây dựng khang trang, kiên cố, thoáng mát với tổng diện tích hơn 52m2, rộng 4,5 m, cao 3,7m, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, sử dụng của gia đình. Ngôi nhà Bà  Phạm Thị Nuôi diện tích hơn 67m2, rộng 7,4 m, cao 3,3m. Hai ngôi nhà tuy không lớn nhưng nó có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo cho cuộc sống của gia đình ấm cúng, sung túc hơn, mang lại niềm vui, tiếng cười, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh và giúp gia đình không còn phải sống trong cảnh nhà tạm bợ, đồng thời, thể hiện được tấm lòng tri ân đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, cũng như thắm đượm tình cảm tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội rất đỗi thiêng liêng, cao quý.

     Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Tâm - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty, mong rằng có được căn nhà mới sẽ giúp hai gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đại diện 02 gia đình hết sức xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện xây dựng cho gia đình căn nhà khang trang, đầy ý nghĩa.

     Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần “Tương thân tương ái” vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên nói riêng và Công ty XLBMVN 319 nói chung. Đây thực sự là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp động viên, giúp đỡ, khích lệ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vơi đi những nỗi đau chiến tranh, bớt đi phần nào những khó khăn của cuộc sống./.

 Bài và ảnh: Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thu Hà, Nhân viên Phòng Chính trị/Công ty

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác