Tổng công ty 319/BQP: Trao tặng quà gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 16/11/2014

     Trong 2 ngày 14, 15/11/2014 đoàn công tác Tổng công ty 319 do Đại tá Trần Ngọc Minh - Phó Chủ nhiệm Chính trị làm trưởng đoàn cùng đại diện Văn phòng Tổng công ty, Xí nghiệp 319.9, Chi nhánh Miền Nam và Văn phòng đại diện TP Hồ Chí Minh đã thăm, tặng qùa cho 02 gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế và Bà Rịa - Vũng Tàu.

     Tại Thừa Thiên Huế, đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Trần Thị Gái tại thôn Eo Bầu, phường Thuận Thành, TP Huế. Đây là một trong nhưng gia đình hết sức khó khăn, đất ở nằm trong khu vực giải tỏa, chồng nguyên là cán bộ Hải quân Trường Sa ( 1986 - 1990) bị bệnh hiểm nghèo đã mất, gia đình có 04 người con, một con bị bệnh đã mất, 3 con còn lại bị bệnh tâm thần, sức khỏe yếu, không có khả năng tự chăm sóc bản thân, bà Trần Thị Gái không có việc làm hàng ngày đi nhặt ve chai kiếm ăn và nuôi con.

     Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường Thuận Thành cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Eo Bầu , Đại tá Trần Ngọc Minh - Phó CNCT TCT319 đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị Gái để gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt cấp ủy cùng với nhân dân địa phương, đồng chí Trương Quốc Trung - Chủ tịch UBND phường Thuận Thành chân thành cảm ơn tình cảm sâu sắc của lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty 319/BQP đã trao tặng quà cho gia đình khó khăn và cam kết sẽ phối hợp với các cơ quan, đoàn thể cùng gia đình bà Gái sử dụng số tiền đúng mục đích và hiệu quả.

Đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Trần Thị Gái tại thôn Eo Bầu, P.Thuận Thành, TP Huế

     Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà gia đình liệt sỹ Đại úy Dương Xuân Bắc - Trắc thủ ra đa thuộc trung đoàn 251, Nhà dàn DK1/11. Ngày 07/10/2014 khi đang tiến hành kiểm tra thiết bị tại nhà giàn, đồng chí gặp tai nạn sóng to, gió lớn mặc dù được đồng đội tổ chức cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên đồng chí đã hy sinh. Đồng chí Bắc hy sinh để lại người vợ là nhân viên Trường tiểu học Phước Thắng, phường 12, TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và 02 con còn nhỏ (8 tuổi và 2 tuổi), hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. 

Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà gia đình liệt sỹ Đại úy Dương Xuân Bắc - Trắc thủ ra đa

thuộc trung đoàn 251, Nhà dàn DK1/11

     Thay mặt đơn vị và gia đình, Thượng tá Đinh Văn Dũng - Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Vùng 2 Hải Quân đã chân thành cảm ơn tấm lòng và tình cảm cao đẹp của Tổng công ty 319 dành cho gia đình đồng chí Dương Xuân Bắc nói riêng, CBCS Quân chủng Hải Quân nói chung./.

Bài và ảnh: Thiếu tá Phạm Anh Quang - Phó Chánh VP TCT

Khách hàng đối tác